Ad Code

Isang Ginang, Na-scam ng mga nag bebenta ng safety device regulator para umano sa LPG.



Isang kawawang babae ang naging emosyonal at napaiyak matapos kunin ng tatlong scammer ang kanyang P3,000 cash“Pambili ko yan ng bigas at gatas ng anak ko”

Ibinahagi ng Facebook page na “103.1 Brigada News FM – Palawan” ang video footage ng isang mahirap na babae na umiyak matapos kunin ng mga scammer ang kanyang pera. Nag-viral online ang video at umani ng mga reaksyon mula sa mga netizens.

Isang babae mula sa Barangay San Manuel sa Puerto Princesa, Palawan ang nakikiusap sa tatlong scammers na ibalik ang kanyang P3,000 cash. Ang mga suspek ay nagpapanggap bilang mga ahente na nag-aalok ng mga regulator ng aparatong pangkaligtasan para sa LPG.



Ayon sa babaeng biktima, ang tatlong suspek ay nagpapakita ng libreng demonstrasyon kung paano gamitin ang LPG regulator. Tinanong siya ng grupo kung gumagamit siya ng Liquified Petroleum Gas (LPG) sa bahay.

Dinala ng ginang ang mga scammer sa kanyang bahay para sa isang demonstrasyon. Ang mga umano'y ahente ay nagsimulang magsagawa ng kanilang iligal na aktibidad at kinuha ang kanyang P3,000. Napagtanto ng babae na naging biktima siya ng grupong ‘budol’.

Naging emosyonal ang biktima at napaiyak habang ikinuwento ang pangyayari. Nanghiram lang siya ng pera pambili ng bigas, gatas para sa anak at pambayad ng renta sa bahay.

“Ibalik niyo ang pera utang ko pa yan, kahit P3,000 lang yun nanghihinayang ako pambili ko pa po sana yun ng bigas at gatas ng anak ko. Hindi kayo marunong magtrabaho ng maayos mahirap na nga lokohin niyo pa, balik niyo na lang pera namin”sabi niya.

Ang mga gumagamit ng social media ay nagpahayag ng kanilang mga reaksyon sa post:



Ang mga gumagamit ng social media ay nagpahayag ng kanilang mga reaksyon sa post:


Mag-post ng isang Komento

0 Mga Komento